Home DU LỊCH Khách ‘vỡ mộng’ khi đặt villa qua mạng

Khách ‘vỡ mộng’ khi đặt villa qua mạng

44

Đặt biệt thự nghỉ dưỡng với giá vài triệu đồng một đêm, du khách thất vọng vì không giống ảnh, khuôn viên mất vệ sinh và thiếu tiện nghi.

Ngày 27-28/6, Hà Anh (Hà Nội) đặt khu villa ở thôn Mít Mái, xã Yên Bài, Ba Vì, Hà Nội để gia đình nghỉ dưỡng cuối tuần, sau một thời gian dài ở nhà vì Covid-19. Được giới thiệu biệt thự hồ bơi riêng có thể ở 10-15 người với những hình ảnh đẹp, cô đồng ý đặt với giá 2,9 triệu đồng/đêm.

Ngày đi, do người bán gửi định vị sai nên gia đình Hà Anh đi lạc hơn 2 tiếng đồng hồ mới tìm thấy khu nghỉ. Đến nơi giữa tiết trời nóng bức, ai nấy đều tá hỏa vì biệt thự “giống như ngôi nhà hoang”, với đường đi nhiều rêu xanh và cỏ mọc cao, hồ bơi đầy lá rụng nhưng không có ai dọn dẹp.

“Ngay khi đến nơi, mình thất vọng, cảm giác như bị lừa chỉ muốn bỏ về luôn. Số tiền gần 3 triệu không quá lớn nhưng khi đã đồng ý nhận khách thì cần có sự chuẩn bị, ít nhất là phải sạch sẽ và có khăn tắm”, Hà Anh nói. Cuối cùng, cả đoàn 5 người lớn, 5 trẻ em ở lại khu nghỉ với sự mệt mỏi, chỗ ngủ chật chội, bể bơi không thể sử dụng.

Du khách 'vỡ mộng' vì đặt villa qua mạng

 
 
Du khách ‘vỡ mộng’ vì đặt villa qua mạng

Video khu nghỉ Hà Anh quay lại. Video: Hà Anh.

Đặt cùng khu nghỉ với Hà Anh, Nguyễn Hạnh (Hà Nội) cũng gặp tình trạng tương tự. “Villa mình ở giống như vừa gặp bão vì đường đầy đất bẩn, sân vườn thì lá cây rụng kín. Mình tưởng đi nhầm nhà vì khác xa trên ảnh nên đã kiểm tra lại hai lần với bạn đặt phòng và người quản gia”, cô mô tả. Vì không thể lấy lại tiền đặt phòng, gia đình Hạnh ngậm ngùi vớt lá, yêu cầu thay nước trong bể bơi và cọ sạch lại bếp nướng nhằm “cứu vớt” chuyến đi.

Tương tự, Ngọc Anh (Hà Nội) vì nóng lòng đưa các con đi nghỉ cuối tuần nên đặt 2 villa ở thôn Muồng Voi, xã Vân Hòa, Ba Vì với giá giảm còn 2,5 triệu đồng mỗi căn. Đến nơi, cả đoàn gần 10 người thất vọng vì đường đi quá xa, cả khu không có bóng người. Bên trong mỗi căn villa có một giường ngủ chính và thêm một gác xép, không có TV hay tủ lạnh.

Mất tiền đặt phòng, ở đây cũng không có nhân viên ngoài 2 người làm. Vì xa trung tâm nên cả đoàn ở lại ăn tối tại khu nghỉ và bị tính phí thêm 30.000 đồng tiền đá. “Mình không chỉ thất vọng về nơi ở mà còn cả sự không niềm nở của gia chủ, trong khi đã bỏ ra số tiền không nhỏ để đi chơi”, cô nói.

Khu vực bể bơi sau khi được vớt lá và bơm nước. Ảnh: Hạnh Nguyễn.

Khu vực bể bơi sau khi được vớt lá và bơm nước. Ảnh: Hạnh Nguyễn.

Sau khi đăng bài phản ánh trên nhóm chia sẻ kinh nghiệm du lịch, Ngọc Anh cũng nhận được sự đồng cảm của những du khách có trải nghiệm không tốt ở villa trước đó. Nhiều người bình luận khi đặt phòng qua điện thoại được giới thiệu rằng có bể bơi tiêu chuẩn, phòng nghỉ 5 sao nhưng đến nơi phải thất vọng vì phòng ốc chật chội, không đầy đủ tiện nghi.

Cả ba người này cho biết đây là bài học vì đã chủ quan khi đặt phòng, người bán trung gian lại chưa từng trải nghiệm villa, chỉ gửi hình ảnh. Vì khó tìm được biệt thự giá tốt còn trống phòng nên đã nhanh chóng đặt cọc, mà không xem đánh giá của những khách đi trước.

Du khách 'vỡ mộng' vì đặt villa qua mạng

 
 
Du khách ‘vỡ mộng’ vì đặt villa qua mạng

Bên trong phòng giá 2,5 triệu đồng/đêm. Video: Ngọc Anh.

Hiện là cao điểm du lịch hè, cùng với sự bí bách do ở nhà quá lâu vì Covid-19, nhu cầu tìm điểm nghỉ dưỡng biệt lập của du khách tăng cao, nhiều resort, biệt thự đã kín phòng tới hết tháng 7. Mỹ Linh, người làm đại lý bán combo du lịch cho biết, hiện nay giá trung bình để thuê một biệt thự cho 10-15 người dao động 5 đến 7 triệu đồng ngày trong tuần và cao hơn 1-3 triệu cho ngày thứ 6, 7 và chủ nhật. Mức giá 3 triệu cho một căn villa đẹp, đầy đủ tiện nghi hầu như không có.

Mỹ Linh cũng lưu ý, khách thuê nên giao dịch với chủ nhà, những đại lý hoặc công ty du lịch uy tín, đảm bảo có thể chọn những biệt thự, phòng nghỉ tốt, đầy đủ tiện nghi, có thể xử lý ngay những phát sinh trong quá trình ở. Du khách không nên quá tin tưởng vào hình ảnh và nội dung giới thiệu, chủ động hỏi người đặt dịch vụ về các tiện nghi như số lượng phòng ngủ, phòng tắm, điều hòa, nóng lạnh, bữa sáng, bể bơi và máy phát điện. Ngoài ra, du khách có thể tham khảo các đánh giá của khách hàng trước tại website, fanpage, hội nhóm du lịch…

Ông Vũ Thế Bình – Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam – cho biết việc quảng cáo sai sự thật về dịch vụ có thể coi là hành vi lừa đảo, gây thiệt hại cho khách hàng và điều này không mới. Vì vậy cần có sự kiểm soát chặt chẽ của cơ quan có thẩm quyền, thậm chí là xử phạt. Khi du khách gặp phải tình trạng này có thể báo cáo trực tiếp với thanh tra Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tại địa phương để đảm bảo quyền lợi.

Lan Hương

Nguồn: VnExpress