Home Doanh nghiệp 30 doanh nghiệp đăng ký gian hàng thực tế ảo sau 2...

30 doanh nghiệp đăng ký gian hàng thực tế ảo sau 2 ngày

51

Triển lãm thực tế ảo thu hút nhiều doanh nghiệp chế biến thực phẩm khô, đặc sản địa phương, phân bón, nông nghiệp công nghệ cao… sau hai ngày mở cổng đăng ký.

Triển lãm thực tế ảo (Virtual Exhibition) dự kiến mở vào ngày 28/6, thuộc khuôn khổ của diễn đàn Chuyển đổi số Nông nghiệp Việt Nam. Chương trình do VnExpress phối hợp với Hiệp hội Nông nghiệp số Việt Nam (VIDA) tổ chức, giúp doanh nghiệp phần nào tháo gỡ khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh.

Sau hai ngày mở cổng đăng ký có 30 doanh nghiệp ở các tỉnh thành trên cả nước gửi hồ sơ tham gia, với đa dạng ngành nghề trong lĩnh vực nông nghiệp. Nhiều đơn vị chia sẻ khát vọng làm giàu trên chính quê hương, với sản vật đặc trưng của địa phương như mật ong, cà phê, mắc ca, hạt điều, ngô, mì, các loại trái cây sấy, thực phẩm bảo vệ sức khoẻ từ đông trùng hạ thảo, nấm linh chi…

Các doanh nghiệp kinh doanh cây cảnh, mỹ phẩm, tinh dầu, phân bón, thiết bị tưới tự động, xử lý nông sản sau thu hoạch, dây chuyền phục vụ cho việc sản xuất thực phẩm organic, thuỷ sản, chậu nhựa gieo trồng và túi lưới đóng gói, bao bì… bày tỏ mong muốn thông qua Triển lãm giúp nông sản Việt có thêm đầu ra, chỗ đứng vững chắc. Điệp khúc “được mùa mất giá” dần mất đi, cải thiện kinh tế cho người làm nông nghiệp và bà con nông dân.

Không ít đơn vị chuyển đổi kinh doanh nông nghiệp theo hướng thông minh, tự động hóa, ứng dụng công nghệ cao, chú trọng số hóa… vì có rất nhiều tiềm năng, bắt kịp với sự phát triển của thế giới, thích ứng với thời đại 4.0. Song, người dùng và thị trường chưa nắm bắt hết tính chất ưu việt của loại hình nông nghiệp này và khó khăn về tài chính, cách triển khai nên chưa nhiều nơi mạnh tay nhân rộng.

“Trong bối cảnh Covid-19, tôi loay hoay tìm kiếm hướng đi mới cho doanh nghiệp, làm thế nào để có thể quảng bá sản phẩm tới đông đảo người dân mà không phải tiếp xúc trực tiếp, lại tiết kiệm chi phí. Triển lãm thực tế ảo là gợi ý phù hợp cho doanh nghiệp hiện nay”, đại diện một đơn vị chuyên về trái cây sấy ở đồng bằng sông Cửu Long chia sẻ.

Demo một gian hàng thực tế ảo.

Demo một gian hàng thực tế ảo với các tính năng như trưng bày sản phẩm 3D, video, logo thương hiệu, box tư vấn hoặc video chat trực tiếp với khách tham quan.

Nằm trong quy mô của diễn đàn Chuyển đổi số Nông nghiệp Việt Nam, Triển lãm gian hàng thực tế ảo ứng dụng đầu tiên vào lĩnh vực nông nghiệp, hướng đến các doanh nghiệp có sản phẩm như phân bón, sản phẩm chế biến từ nông sản, thuốc bảo vệ thực vật, máy móc nông nghiệp, các dịch vụ liên quan đến nông nghiệp… Trong tương lai, ban tổ chức dự kiến sẽ mở rộng sang các lĩnh vực khác.

Cụ thể, mỗi gian hàng sẽ được trang trí và mô phỏng dựa trên ý tưởng màu sắc từ logo, sản phẩm của thương hiệu. Có 2 loại gian hàng với những quyền lợi đi kèm riêng như: hiển thị logo; video giới thiệu sản phẩm; catalogue; thông tin doanh nghiệp bằng tiếng Việt và tiếng Anh, ảnh 3D sản phẩm, box tư vấn hoặc video chat trực tiếp với khách tham quan…

Bên cạnh cung cấp gian hàng, ban tổ chức còn có các gói truyền thông cho gian hàng (gói cơ bản, gói bạch kim, gói VIP) với nhiều quyền lợi hấp dẫn, góp phần tăng độ phủ thương hiệu.

Triển lãm thực tế ảo dựa vào nền tảng trực tuyến, cho phép người xem đến từ khắp nơi trên thế giới tham gia và thực hiện các sự kiện bình thường với đủ loại thiết bị thông minh như smartphone, PC, table, thiết bị VR…

Doanh nghiệp có được những thông tin quan trọng để đánh giá tính hiệu quả, phục vụ cho hoạt động kinh doanh như: danh sách và hồ sơ khách tham quan, thông tin nhân khẩu học cơ bản, sản phẩm mà khách hàng yêu thích nhất…

Các đơn vị đăng ký gian hàng thực tế ảo tại đây. Sau 7-10 ngày kể từ khi ban tổ chức nhận đăng ký và đầy đủ thông tin về sản phẩm, gian hàng sẽ chính thức lên kệ.

Diễn đàn Chuyển đổi số Nông nghiệp Việt Nam có quy mô quốc gia, quốc tế, để thảo luận các vấn đề then chốt, chiến lược về nông nghiệp của Việt Nam đặt trong bối cảnh khu vực và thế giới.

Thế Đan